Tạo thông tin khách hàng
Last updated
Last updated
Tính năng này nhằm hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng (mã khách hàng, tên khách hàng, địa chỉ,...) Ngoài ra, màn hình khai báo này còn hỗ trợ các tiện ích như sau:
Mặc định thông tin khi nhập liệu: Tài khoản công nợ, hạn thanh toán, nhân viên bán hàng
Quy định giới hạn tiền nợ
Phân nhóm khách hàng
Đường dẫn: Phân hệ bán hàng/Khách hàng
Bước 1: Click chọn THÊM, để tạo mới thông tin khách hàng
Bước 2: Cập nhật thông tin khách hàng
Các thông tin lưu ý bắt buộc phải có khi tạo thông tin khách hàng
Mã khách hàng
Tên khách hàng
Địa chỉ
Nếu là doanh nghiệp sẽ bắt buộc có mã số thuế
Người dùng có thể nhập nhanh thông tin khách hàng bằng cách nhập mã số thuế và bấm nút tra cứu bên cạnh
Các thông tin còn lại dùng để theo dõi thêm, nếu cần theo dõi thì bổ sung
Lưu ý: thông tin Giới hạn tiền nợ dùng để quy định hạn mức được phép nợ của khách hàng. Nếu để bằng 0 hệ thống sẽ hiểu là không giới hạn
Bước 3: Phân nhóm khách hàng
Nhóm khách hàng 1/2/3 dùng để phân loại khách hàng theo các phân nhóm. Nhằm hỗ trợ khi kiểm tra các báo cáo bán hàng, phân tích số liệu kinh doanh
VD: Nhóm khách hàng 1
Nhóm khách hàng 1: Khách hàng sỉ, Khách hàng lẻ
Nhóm khách hàng 2: Phân theo khu vực(miền bắc, miền trung, miền nam)
Nhóm khách hàng 3: Phân theo tỉnh thành
Khai báo nhóm khách hàng 1/2/3 tại Phân hệ bán hàng/Khách hàng/Danh mục/Phân nhóm khách hàng