Tạo thông tin khách hàng

Tính năng này nhằm hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng (mã khách hàng, tên khách hàng, địa chỉ,...) Ngoài ra, màn hình khai báo này còn hỗ trợ các tiện ích như sau:

  • Mặc định thông tin khi nhập liệu: Tài khoản công nợ, hạn thanh toán, nhân viên bán hàng

  • Quy định giới hạn tiền nợ

  • Phân nhóm khách hàng

Thao tác cập nhật thông tin khách hàng

Đường dẫn: Phân hệ bán hàng/Khách hàng

Bước 1: Click chọn THÊM, để tạo mới thông tin khách hàng

Bước 2: Cập nhật thông tin khách hàng

Các thông tin lưu ý bắt buộc phải có khi tạo thông tin khách hàng

  • Mã khách hàng

  • Tên khách hàng

  • Địa chỉ

  • Nếu là doanh nghiệp sẽ bắt buộc có mã số thuế

Người dùng có thể nhập nhanh thông tin khách hàng bằng cách nhập mã số thuế và bấm nút tra cứu bên cạnh

Các thông tin còn lại dùng để theo dõi thêm, nếu cần theo dõi thì bổ sung

Lưu ý: thông tin Giới hạn tiền nợ dùng để quy định hạn mức được phép nợ của khách hàng. Nếu để bằng 0 hệ thống sẽ hiểu là không giới hạn

Bước 3: Phân nhóm khách hàng

Nhóm khách hàng 1/2/3 dùng để phân loại khách hàng theo các phân nhóm. Nhằm hỗ trợ khi kiểm tra các báo cáo bán hàng, phân tích số liệu kinh doanh

VD: Nhóm khách hàng 1

  • Nhóm khách hàng 1: Khách hàng sỉ, Khách hàng lẻ

  • Nhóm khách hàng 2: Phân theo khu vực(miền bắc, miền trung, miền nam)

  • Nhóm khách hàng 3: Phân theo tỉnh thành

Khai báo nhóm khách hàng 1/2/3 tại Phân hệ bán hàng/Khách hàng/Danh mục/Phân nhóm khách hàng

Last updated