Khai báo quản lý công nợ theo hạn thanh toán và khách hàng
Last updated
Last updated
Đường dẫn: Hệ thống/ Các tham số tùy chọn và khóa số liệu/ Khai báo tham số
Chọn tham số Xử lý treo đơn hàng, nhấn Sửa và chọn Giá trị Khi vượt giới hạn công nợ hoặc treo cả hai.
Bước 1: Khai báo người có quyền duyệt những đơn hàng có khách hàng vượt giới hạn công nợ.
Đường dẫn: Ký duyệt/ Quy trình
Các thông tin cần lưu ý:
Mã quy trình
Tên quy trình
Trường hợp muốn duyệt qua mail thì tick vào Mail
Trường hợp muốn duyệt nhiều cấp thì nhấn nút Thêm cấp duyệt
Bước 2: Khai báo đơn từ và điều kiện duyệt một đơn hàng bị treo
Đường dẫn: Ký duyệt/ Phân loại đơn từ
Chọn sửa đơn bán hàng, thêm quy trình duyệt đã khai báo và chọn ô điều kiện áp dụng.
Ở cửa sổ Điều kiện áp dụng, chọn:
Trạng thái treo
Xử lý Bằng
Vượt quá công nợ giới hạn hoặc Vượt quá công nợ giới hạn và hóa đơn quá hạn thanh toán.
Sau khi hoàn thành các khai báo trên, khi lập đơn hàng các trường hợp sau sẽ bị xét treo
Trường hợp 1: Công nợ tức thời của khách hàng + Giá trị đơn hàng > Giới hạn nợ của khách hàng
Trường hợp 2: Khách hàng có hóa đơn bán hàng quá hạn thanh toán