Quản lý hạn mức công nợ theo từng khách hàng
Last updated
Last updated
Quản lý hạn mức công nợ theo từng khách hàng nhằm mục đích kiểm soát tình hình công nợ của khách hàng, phục vụ cho việc theo dõi tình hình kinh doanh bán hàng không làm ảnh hưởng đến theo dõi công nợ phải thu của doanh nghiệp.
Hệ thống có hỗ trợ khai báo quy trình duyệt cho những đơn hàng bị treo do vượt mức giới hạn công nợ, cách khai báo tại đây
Khi khách hàng vượt mức giới hạn công nợ hệ thống sẽ có thông báo đến những người có quyền duyệt để xử lý duyệt hoặc đóng đơn hàng.
Bước 1: Khai báo hạn mức công nợ cho khách hàng
Đường dẫn: Bán hàng/ Khách hàng
Chọn mã khách hàng muốn khai báo và nhập Giới hạn tiền nợ được cấp.
Bước 2: Lập đơn hàng bán
Đường dẫn: Bán hàng/ Đơn hàng
Ví dụ:
Giới hạn công nợ khách hàng A: 50.000.000
Công nợ hiện tại: 30.000.000
Tổng tiền trên đơn hàng: 30.000.000
Công nợ luỹ kế: 60.000.000
--> Vượt giới hạn công nợ khai báo: 10.000.000--> Treo đơn hàng.
Chọn xem lịch sử lý do treo để xem nhanh phần công nợ chênh lệch đang bị treo.
Tổng tiền thanh toán trên đơn hàng + số tiền còn nợ > giới hạn công nợ thì sẽ bị treo đơn hàng.
Những user có quyền duyệt đã được khai báo trong quy trình duyệt tại đây sẽ nhận được thông báo ở icon chuông.
Đường dẫn: Bán hàng/ Ký duyệt
Bước 1: Chọn đơn cần duyệt
Bước 2: Duyệt hoặc Hủy duyệt
Trong đơn hàng: Chọn nút Duyệt (hoặc Hủy) để duyệt (hoặc không duyệt) đơn hàng.
Ngoài ra chương trình còn có tính năng duyệt nhiều đơn hàng cùng lúc.
Vào tab Chờ bạn xử lý, chọn những đơn hàng cần duyệt và nhấn Duyệt nhiều đơn.