Quản lý hạn mức công nợ theo từng khách hàng

Quản lý hạn mức công nợ theo từng khách hàng nhằm mục đích kiểm soát tình hình công nợ của khách hàng, phục vụ cho việc theo dõi tình hình kinh doanh bán hàng không làm ảnh hưởng đến theo dõi công nợ phải thu của doanh nghiệp.

Hệ thống có hỗ trợ khai báo quy trình duyệt cho những đơn hàng bị treo do vượt mức giới hạn công nợ, cách khai báo tại đây

Khi khách hàng vượt mức giới hạn công nợ hệ thống sẽ có thông báo đến những người có quyền duyệt để xử lý duyệt hoặc đóng đơn hàng.

Hướng dẫn thao tác

Bước 1: Khai báo hạn mức công nợ cho khách hàng

Đường dẫn: Bán hàng/ Khách hàng

Chọn mã khách hàng muốn khai báo và nhập Giới hạn tiền nợ được cấp.

Bước 2: Lập đơn hàng bán

Đường dẫn: Bán hàng/ Đơn hàng

Ví dụ:

  • Giới hạn công nợ khách hàng A: 50.000.000

  • Công nợ hiện tại: 30.000.000

  • Tổng tiền trên đơn hàng: 30.000.000

  • Công nợ luỹ kế: 60.000.000

--> Vượt giới hạn công nợ khai báo: 10.000.000--> Treo đơn hàng.

Chọn xem lịch sử lý do treo để xem nhanh phần công nợ chênh lệch đang bị treo.

Tổng tiền thanh toán trên đơn hàng + số tiền còn nợ > giới hạn công nợ thì sẽ bị treo đơn hàng.

Cách xử lý đơn hàng bị treo

Những user có quyền duyệt đã được khai báo trong quy trình duyệt tại đây sẽ nhận được thông báo ở icon chuông.

Đường dẫn: Bán hàng/ Ký duyệt

Bước 1: Chọn đơn cần duyệt

Bước 2: Duyệt hoặc Hủy duyệt

Trong đơn hàng: Chọn nút Duyệt (hoặc Hủy) để duyệt (hoặc không duyệt) đơn hàng.

Ngoài ra chương trình còn có tính năng duyệt nhiều đơn hàng cùng lúc.

Vào tab Chờ bạn xử lý, chọn những đơn hàng cần duyệt và nhấn Duyệt nhiều đơn.

Last updated