Bán hàng
  • Bán hàng sỉ
    • Tạo thông tin khách hàng
    • Tạo thông tin sản phẩm
    • Thiết lập chính sách chiết khấu/Khuyến mãi
      • Cách thiết lập chính sách chiết khấu
    • Thiết lập chính sách giá
    • Quy trình bán hàng
  • Bán lẻ
    • Bán hàng qua POS
    • Bán hàng qua Ecommerce
  • CÔNG NỢ PHẢI THU
    • Quản lý công nợ phải thu
      • Xem báo cáo công nợ theo khách hàng
      • Xem báo cáo công nợ hợp đồng
      • Xem báo cáo công nợ hóa đơn bán
    • Quản lý hạn mức công nợ theo từng khách hàng
    • Quản lý hóa đơn quá hạn thanh toán
    • Khai báo quản lý công nợ theo hạn thanh toán và khách hàng
  • TIỆN ÍCH KHÁC
    • Quy trình nhập hàng bán bị trả lại
    • Cách thiết lập kế hoạch bán hàng
    • Cách thiết lập KPI cho nhân viên bán hàng
    • Khai báo quy trình duyệt đơn hàng theo từng bộ phận
    • Quy trình bán hàng cho đại lý, gửi hàng ở đại lý
    • Thiết lập tồn kho an toàn khi bán hàng
    • Thiết lập cảnh báo vượt tồn kho
    • Xuất hóa đơn điện tử
    • Bán dịch vụ
  • Hướng dẫn tự thiết lập báo cáo phân tích dữ liệu bán hàng
Powered by GitBook
On this page
  • Hướng dẫn thao tác
  • Cách xử lý đơn hàng bị treo
  1. CÔNG NỢ PHẢI THU

Quản lý hạn mức công nợ theo từng khách hàng

Last updated 1 year ago

Quản lý hạn mức công nợ theo từng khách hàng nhằm mục đích kiểm soát tình hình công nợ của khách hàng, phục vụ cho việc theo dõi tình hình kinh doanh bán hàng không làm ảnh hưởng đến theo dõi công nợ phải thu của doanh nghiệp.

Hệ thống có hỗ trợ khai báo quy trình duyệt cho những đơn hàng bị treo do vượt mức giới hạn công nợ, cách khai báo

Khi khách hàng vượt mức giới hạn công nợ hệ thống sẽ có thông báo đến những người có quyền duyệt để xử lý duyệt hoặc đóng đơn hàng.

Hướng dẫn thao tác

Bước 1: Khai báo hạn mức công nợ cho khách hàng

Đường dẫn: Bán hàng/ Khách hàng

Chọn mã khách hàng muốn khai báo và nhập Giới hạn tiền nợ được cấp.

Bước 2: Lập đơn hàng bán

Đường dẫn: Bán hàng/ Đơn hàng

Ví dụ:

  • Giới hạn công nợ khách hàng A: 50.000.000

  • Công nợ hiện tại: 30.000.000

  • Tổng tiền trên đơn hàng: 30.000.000

  • Công nợ luỹ kế: 60.000.000

--> Vượt giới hạn công nợ khai báo: 10.000.000--> Treo đơn hàng.

Chọn xem lịch sử lý do treo để xem nhanh phần công nợ chênh lệch đang bị treo.

Tổng tiền thanh toán trên đơn hàng + số tiền còn nợ > giới hạn công nợ thì sẽ bị treo đơn hàng.

Cách xử lý đơn hàng bị treo

Đường dẫn: Bán hàng/ Ký duyệt

Bước 1: Chọn đơn cần duyệt

Bước 2: Duyệt hoặc Hủy duyệt

Trong đơn hàng: Chọn nút Duyệt (hoặc Hủy) để duyệt (hoặc không duyệt) đơn hàng.

Ngoài ra chương trình còn có tính năng duyệt nhiều đơn hàng cùng lúc.

Vào tab Chờ bạn xử lý, chọn những đơn hàng cần duyệt và nhấn Duyệt nhiều đơn.

Những user có quyền duyệt đã được khai báo trong quy trình duyệt sẽ nhận được thông báo ở icon chuông.

tại đây
tại đây
Thiết lập giới hạn nợ theo khách hàng
Đơn hàng vượt công nợ giới hạn
Lý do treo đơn hàng
Danh sách đơn hàng chờ duyệt
Duyệt một đơn hàng