Quản lý hóa đơn quá hạn thanh toán
Last updated
Last updated
Hỗ trợ người dùng tự thiết lập và quản lý hạn thanh toán theo từng khách hàng.
Hệ thống cũng hỗ trợ khai báo quy trình duyệt cho những đơn hàng bị treo do có hóa đơn quá hạn thanh toán (tham khảo chi tiết tại đây)
Khi khách hàng có hóa đơn quá hạn thanh toán hệ thống sẽ có thông báo đến những người có quyền duyệt để xử lý duyệt hoặc đóng đơn hàng.
Bước 1: Khai báo danh mục hạn thanh toán
Đường dẫn: Bán hàng/ Danh mục/ Khai báo bán hàng/ Hạn thanh toán
Bước 2: Khai báo hạn thanh toán cho khách hàng
Đường dẫn: Bán hàng/ Khách hàng
Chọn mã khách hàng muốn khai báo và chọn mã thanh toán tương ứng.
Bước 3: Lập đơn hàng bán
Đường dẫn: Bán hàng/ Đơn hàng
Ví dụ: Khai báo hạn thanh toán của khách hàng X là 120 ngày và khách hàng đã có 1 hóa đơn ngày 01/01/2022, hạn tới ngày thanh toán là tới ngày 01/05/2022 nhưng không thanh toán, sau khi lập đơn hàng ngày 01/06/2022 để bán tiếp tục cho khách hàng X nữa thì đơn hàng sẽ hiện dòng "Có hóa đơn thanh toán quá hạn" và bị treo đơn hàng.
Chọn xem lịch sử lý do treo để xem hóa đơn nào quá hạn thanh toán
Những user có quyền duyệt đã được khai báo trong quy trình duyệt Tại đây sẽ nhận được thông báo ở icon chuông.
Đường dẫn: Bán hàng/ Ký duyệt
Bước 1: Chọn đơn cần duyệt
Bước 2: Duyệt hoặc Hủy duyệt đơn hàng
Trong đơn hàng: Chọn nút Duyệt (hoặc Hủy) để duyệt (hoặc không duyệt) đơn hàng.
Ngoài ra chương trình còn có tính năng duyệt nhiều đơn hàng cùng lúc.
Vào tab Chờ bạn xử lý, chọn những đơn hàng cần duyệt và nhấn Duyệt nhiều đơn
Đường dẫn: Báo cáo/ Công nợ khách hàng/ Bảng kê công nợ theo hoá đơn
Báo cáo sẽ thể hiện các hóa đơn bán hàng bao gồm giá trị hóa đơn, giá trị đã thanh toán, giá trị còn lại và phân vùng số ngày quá hạn.
Đường dẫn: Báo cáo/ Công nợ khách hàng/ Bảng kê chi tiết thu tiền theo hoá đơn
Báo cáo sẽ thể hiện các hóa đơn và chi tiết các chứng từ được phân bổ cho hóa đơn đó